(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 3 : เริ่มขยับก้าวสู่มืออาชีพ

รีวิวผลงานจากการ ทำBlogและโปรโมทBlog


[ บ้านสุขภาพล้างพิษตับ ]

Blog - บ้านสุขภาพล้างพิษตับ

ล้างพิษตับ บ้านสุขภาพเขาใหญ่ บ้านสุขภาพปทุมธานี การทำBlog นี้ เป็นการปรับปรุงBlog เดิมให้ดูสวยงามและทันสมัยขึ้น โดยผมนำบทความจากของเดิมและของใหม่(ที่ผมศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมเอง) นำมาผสมกันเขียนเป็นบทความขึ้นมาใหม่ เพื่อให้อ่านง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น สุภาพขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้า และได้เพิ่มเติมในส่วนที่สำคัญที่สุดคือ รูปภาพ ที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังได้สร้าง Facebook Fan Page และเป็นผู้ดูแลให้กับทางลูกค้าด้วย ใช้เวลาไม่นานมากเนื่องจากมีประสบการณ์ลองผิดลองถูกมาก่อน (จาก Project เก่า SmartMathPro)

Link
- เว็บไซด์(Blog) เก่า ของบ้านสุขภาพเขาใหญ่
- เว็บไซด์(Blog) รูปโฉมใหม่ โดย JoJho

ทางทีมงานบ้านสุขภาพเขาใหญ่ สงสัยในเรื่องการตั้งชื่อเว็บไซด์ (Url Address) ผมจึงอธิบายไปว่า

เนื่องจากมีการเพิ่มเติมสาขาอีก 1 ที่คือบ้านสุขภาพปทุมธานี ผมจึงคิดว่า น่าจะรวบมาให้รวมกันเป็น "บ้านสุขภาพล้างพิษตับ" เลยได้ แม้จะมีคู่แข่งจากหลายที่ ที่ใช้แบรนด์ว่า "บ้านสุขภาพ" นำหน้า แต่เนื่องจากบ้านสุขภาพเขาใหญ่ นี้ถือว่าเป็น ที่แรก ที่ใช้การสร้างแบรนด์เกี่ยวกับการล้างพิษตับ ว่า "บ้านสุขภาพ" ส่วนตัวผมจึงคิดว่า มันคงจะไม่น่าเกลียดจนเกินไป หากจะตั้งชื่อไซด์ว่า "บ้านสุขภาพล้างพิษตับ" ซึ่งนับว่าเป็นการได้ประโยชน์สองต่อ คือ ประโยชน์ทั้งต่อคนดู(เพิ่มความเชื่อมั่น) และ ประโยชน์กับ Search Engine (google) .... ผมจึงอธิบายให้ความรู้กับทางทีมงานบ้านสุขภาพเขาใหญ่ ไปดังกล่าวข้างต้น

หลักในการทำBlog และผลงานจากการโปรโมทBlog

1. ผลงานการทำ SEO
Keyword หลัก : ล้างพิษตับ
Keyword รอง : บ้านสุขภาพเขาใหญ่, บ้านสุขภาพปทุมธานี
Keyword ที่เป็นผลพลอยได้ : ค่ายล้างพิษตับ, คอร์สล้างพิษตับ , อ.ขวัญดิน
- คำค้นหาทั้งหมดนั้น...ติดหน้าแรก Google เป็นที่เรียบร้อย ภายในเวลา 8 วัน

2. การ Design
เลือก Template จะเน้นเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ เลือกโดยเน้นให้ดูสะอาดตา โทนสีไม่ฉูดฉาด Font ปรับให้ใหญ่พอเหมาะเพื่อให้อ่านได้ง่ายและชัดเจน การจัดวางตำแหน่งของ Widget ให้เหมาะสม ผสมผสานกับการนำรูปภาพ โดยเลือกภาพจริงที่คิดว่าจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ชมรายใหม่มากที่สุด

3. การเขียนบทความ
เขียนบทความใหม่ทั้งหมด โดยเรียบเรียงจากบทความเดิมจากทางบล๊อกเก่า ผสมกับบทความที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของBlog ที่ผมหาเพิ่มเติมเอง นำมารวมกันและเขียนออกมาให้ลักษณะให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น สุภาพ และ ตรงประเด็น โดยคำนึงถึงว่า หากตัวเองเป็นลูกค้าเข้ามาอ่านจะรู้สึกยังไง 

รวมระยะเวลาในการทำ

สำหรับโปรเจ็คนี้ รวมระยะเวลาตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจ็ค, วิเคราะห์ข้อมูล, วิเคราะห์ตลาด, ค้นหาและรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม, เขียนและเรียบเรียงบทความ (13 บทความ) ใช้ทั้งหมด 7 วัน และติดหน้าแรก Google ภายในเวลา 8 วัน (เนื่องจากมีจำนวนคู่แข่งต่ำ เลยติดไว)

หมายเหตุ : ลำพังเพียงแค่เว็บสวยขึ้นและน่าเชื่อถือขึ้นนั้น จะไม่ช่วยให้เพิ่มจำนวนลูกค้ามากขึ้นเลย ถ้าหากขาดคุณภาพในการบริการ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการโปรโมท ... ด้วยการที่ บ้านสุขภาพเขาใหญ่ และ บ้านสุขภาพปทุมธานี เป็นค่ายล้างพิษตับที่มีคุณภาพอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ยอดจำนวนสมาชิกที่สนใจจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

[ SmartMathPro ]

Blog - SmartMathPro

ติว Smart-1 ติวเลข Smart1 เพิ่อสอบเข้าบัญชีธรรมศาสตร์ สำหรับการสร้างBlogนี้ ผมทุ่มเทแบบเต็มที่ เป็นการนำความรู้และประสบการณ์ที่ศึกษามาด้วยตัวเอง รวมมาใส่ลงไป ถือเป็นตัวทดสอบสำคัญในการยกระดับตัวเองจาก NOOB Blogger (เด็กฝึกหัด) ขึ้นมาเป็น PRO Blogger (มืออาชีพ) .. จากระดับ Junior กลายมาเป็น Senior

หลักในการทำฺBlog และผลงานจากการโปรโมทBlog

1. ผลงานการทำ SEO
Keyword หลัก : SmartMathPro
Keyword รอง : ติว Smart-1 , ติวเลข Smart 1
- คำค้นหาทั้งหมด ... ติดหน้าแรกใน Google เป็นที่เีรียบร้อย ภายในระยะเวลา 1 เดือน

2. การ Design
เลือกใช้โทนสีน้ำเงินผสมกับสีน้ำตาล เพราะคิดว่าน่าจะเหมาะกับผู้สอน ซึ่งเป็นผู้ชาย ส่วนตัว Template นั้น บังเอิญว่าพึ่งจะได้มาใหม่ และมันดูทันสมัยเลยเลือกใช้ดู ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายคือน้องๆนักเรียนวัยรุ่น แต่ก็ไม่ทำให้ดูฉูดฉาดจนเกินไป เพราะเน้นให้อ่านได้ชัดเจน

3. การเขียนบทความ
เนื่องด้วยไม่มีบทความอะไรเลยในตอนแรก มีเพียงแค่ โบรชัวใบเดียว ผมจึงได้เสนอให้น้องปั้น นำข้อสอบเก่า หรือแนวข้อสอบ มาลงแชร์บางส่วน และผมเองก็เขียนบทความต่างๆมาเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์และการติวเลข ผลสุดท้ายกลายเป็นว่า เรียกคนเข้ามาดูเยอะมาก จากการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้รอบตัว ทั้งๆที่ผู้ที่เข้ามาดูไม่ได้มาติวด้วยเลย แต่อย่างน้อยเค้าก็รู้จักกับ พี่ปั้น SmartMathPro โดยเฉพาะกับกลุ่มน้องๆที่สนใจในการสอบ Smart-I

รวมระยะเวลาในการทำ

Blog นี้ถือเป็น Blog แรกในระดับคุณภาพ ที่ผมทำ (น้องปั้นบอกว่ามืออาชีพมาก ทั้งๆที่ผมพึ่งจะเข้ามาวงการ Blog นี้ไม่กี่เดือน) Project นี้ ใช้เวลาลองผิดลองถูกมากหน่อย ใช้เวลาในการทำทั้งหมดประมาณ 2 อาทิตย์ ตั้งแต่เริ่มต้นจน Blog อยู่ตัว ส่วนในการโปรโมททำ SEO ให้ติดอันดับใน Google นั้น ใช้เวลา 3 วันใน Keyword "SmartMathPro" เนื่องจากไม่มีคู่แข็ง และ ใน Keyword "ติว Smart-1" เนื่องจากมีคู่แข่งปานกลาง ประกอบกับด้วยความไม่รู้ของผมไปปรับเล่นลูกเล่นอะไรหลายๆอย่าง จนอันดับร่วงหายไป กว่าจะทำให้กลับคืนมาได้ก็ รวมเวลา 1 เดือน

หมายเหตุ : ปัจจุบัน พี่ปั้น ... หรือผมเรียกว่า น้องปั้น ซึ่งเป็นน้องชาย(ญาติ)ของผมเอง ได้กลายเป็นติวเตอร์เลข Smart-I ในระดับ TOP ต้นๆของประเทศไทยไปแล้ว แต่นั่นไม่ใช่เพราะจาก Blog ที่ผมสร้างขึ้น หากแต่ น้องปั้น นั่นเป็นคนที่มุ่งมั่นและทุ่มเทในการสอนของเค้าจริงๆ จึงไม่แปลกที่จำนวนเด็กที่ต้องสอบตรงเข้าคณะบัญชีธรรมศาสตร์ จะสนใจและเลือกที่จะมาติวเลขกับปั้น ที่ SmartMathPro 

[ Sweety Icy Coffee ]

Blog - Sweety Icy Coffee

ร้านอาหาร Sweety Icy Coffee เสาชิงช้า เป็นการทำBlog อันที่สองในชีวิต (ร้าน Sweety Icy Coffee ของคุณอา) การสร้างBlog นี้ บอกตามตรงผมยังไม่มีความรู้อะไรเลยในการทำ ไม่มีความรู้ในการทำSEO (ยัง ไม่รู้จักเลยว่า SEO คืออะไร) แค่เน้นใช้ Background ให้มันดูสวยงามเหมาะกับร้าน คิดแค่นั้น เปรียบเหมือนกับ Blogger ขึ้นอนุบาล กำลังหัดทำใหม่ๆ ... อิอิ

- Keyword หลัก "Sweety Icy Coffee" ติดหน้า 1 ใน Google เรียบร้อย (แบบงงๆ) เพราะไม่มีคู่แข่ง

อ่านบันทึกการทำ Blog ของ JoJho

(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 1 : เริ่มต้นหัดเขียนบทความ
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 2 : ลองหัดทำ Amazon สายคุณภาพ
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 3 : เริ่มขยับก้าวสู่มืออาชีพ
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 4 : ทำ Amazon แบบ Failed Failed
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 5 : ก้าวสู้ความเป็น Blog Master






"ผมทำเว็บ ด้วยใจรัก ด้วยความชอบ และ ด้วยความสนุกครับ"- JoJho คนทำเว็บนอกคอก








About Us

JoJho Problog JoJho ProBlog : บริการ รับทำ Blogger รับทำ SEO , สร้างเว็บ ด้วย Blog ในระดับคุณภาพ พร้อมทำการโปรโมท ให้เว็บบล็อกของท่านติดอันดับการค้นหาใน Google ... ช่วยคิดและนำเสนอ Keyword โดยวิเคราะห์ จากคู่แข่งในกลุ่มตลาดเดียวกัน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการทำ Seo ... พร้อมด้วยการช่วยแนะนำการเขียนบทความ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ชมเว็บ จัดหารูปแบบเว็บ ที่ Design ทันสมัยให้เหมาะสมกับเนื้อหา พร้อมปรับแต่ง Gadget และ Image ต่างๆให้ อย่างลงตัว ...

เพจติดต่องานทำเว็บ

เพจคนทำเว็บนอกคอก