(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 5 : ก้าวสู่ความเป็น Blog Master

ที่มาที่ไปของการทำบล็อก V-Cov.com 

เว็บบล็อกนี้เป็น Blog ที่ผมก่อตั้งขึ้นเอง เป็นบล็อกในลักษณะให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับวงการ Cover Dance

โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้เป็นคนชื่นชอบ หรือ สนใจในการเต้น ไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับการเต้น รวมถึงศิลปิน K-Pop ต่างๆ ก็ไม่รู้จัก ... แต่ด้วยการที่บังเอิญได้้รู้จักกับน้องคนนึง ที่เค้าเป็นนักเต้น Cover Dance ผมเลยเข้าไปดูข้อมูลต่างๆ ดูว่า โคฟเวอร์แดนซ์เนี้ย มันคืออะไร? (ตอนแรก คลิปแรกสุดที่ดูน้องเค้าแข่ง ... ในใจผมคิดว่า ทำเพื่อ?? เต้นเพื่อ?? )

หลังจากดูคลิปที่เกี่ยวกับการเต้นโคฟเวอร์ มากขึ้น มากขึ้น ... เฮ้ยมันฮิตเหมือนกันนะเนี้ย , พวกเด็กพวกนี้มันเป็นศิลปินจริงๆป่าววะนิ ?? เฮ้ย...น้องทุ่มเทซ้อมกันขนาดนี้เลยหรอ ?? โหแม่งเต้นยังกะมากจากเกาหลี !! โหหหห มันเต้นกันได้ยังไงวะ ?? เด็กไทยมันเจ๋งเหมือนกันนะนิ

ด้วยการที่เป็นคนชอบทำBlog วันหนึ่งขณะกำลังยืนล้างจ้านอยู่ ... ในใจเราก็คิดเล่นๆว่า "แหม่ มันน่าทำเว็บหนับหนุนเด็กๆมันนะนิ 5555+" (คิดแล้วก็พลางนึกขำตัวเอง ขนาดยืนล้างจานเฉยๆ กูยังเหนื่อย จะทำเว็บเกี่ยวกับการเต้นเนี้ยอะนะ 5555 ตลกล่ะ) คงมีคนทำเว็บเกี่ยวกับ Cover Dance กันเยอะแล้วมั้ง ว่าแล้วพอล้างจานเสร็จเลยมาลองค้นข้อมูล ไหนดูหน่อย ... ผลปรากฎว่า ไม่น่าเชื่อ ไม่มีเว็บไหนเลยมีข้อมูลเกี่ยวกับการเต้น Cover Dance มีแต่เป็น Facebook Page หาข้อมูลดูแล้วมีน้อยมาก .... โหอะไรวะเนี้ย!! ขนาดเว็บผู้จัดงานประกวดแข่งขันยังไม่มีเลย เห็นมีแต่ของเกาหลี ทำไมของไทยเราไม่มีอ่ะ ?

.... หืม หืม หืม ... กิเลศเริ่มเข้าครอบงำจิตใจ
... หืม หืม ... ความอยากเริ่มก่อตัว (want ทำ want ทำ) 
... หืม ... เอาว่ะ!! ขอลองหน่อย

การเริ่มต้น ไอเดียทำบล็อก

คำถามตามมา แล้วจะเริ่มต้นยังไงดี ?? ... (นั่นเด่ะ กูจะเริ่มไงยังดีว่ะนิ)

ศิลปินเกาหลีที่ผมรู้จัก - Wonder Girls, เพลง Nobody บองชู, เพลง กังนัมสไตล์, วงผู้ชายเคยได้ยิน Super Junior เพลง ซอรี่ ซอรี่ กับ เพลง กะปิดกะปอย , อ๋อแล้วรู้จักๆ นิชคุณ คนไทยหล่อเทพ อยู่วงอะไรสักวงที่เกาหลี , ดูซีรีส์ Dream High ก็รู้จัก Suzy วง Miss-A , แอบปลื้มน้อง IU ส่วนตัวจาก ซีรีส์ลีซุนชิน และคนสุดท้าย Sungha Jung ที่เราเทิดทูนบูชาในพรสวรรค์ของเค้า ... แต่เด้วก่อน Sungha Jung มันไม่ได้เต้น นี่หว่า? อย่าว่าแต่เต้น ร้องเพลงยังไม่เคยเห็นมันร้องสักกะเพลงเลย ... !

งึม ... ความเงิบ ... เข้าครอบงำ ... ไปต่อไม่เป็น

Keyword ของเราคือคำว่า "Cover Dance" ... เดิมทีลักษณะในการทำงานของผมจะเป็นไปในลักษณะ "ลุยเดี่ยว" ... แน่นอนมันคือ จุดเิริ่มต้นสำหรับ Blogger ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น การหา Content การเขียนบทความ การคิดรูปแบบในการนำเสนอ ... คุณต้องหาเอง เขียนเอง คิดเอง ... แต่ในกรณี สำหรับโจทย์ข้อนี้ มันเกินขีดความสามารถของผม อีกทั้งยังแทบจะหาต้นแบบ ต้นฉบับให้ดูเป็นแนวทางไม่ได้เลย เพราะอย่างที่บอกไว้ ยังไม่มีเว็บไซต์ไหนทำมาก่อน มีบ้างก็ประปรายและกระจัดกระจาย

งานนี้ถ้าจะทำจริงๆ ผมคิดว่าผมต้องหาแนวร่วม อาศัยการลุยเดี่ยวคงไม่ได้แน่ๆ (เราอาจจะลุยเดี่ยวได้เฉพาะในส่วนของการทำบล็อก แต่เราต้องมีคนช่วยในเรื่องอื่น ต้องขอความรู้ขอคำชี้แนะจากผู้รู้จริง)

ผมเริ่มต้นจากการเข้าไปศึกษาระบบ ศึกษารูปแบบ ค้นคว้าเนื้อหา รวบรวม Source แหล่งที่มาของข้อมูล ที่เกี่ยวกับการเต้นโคฟเวอร์ ที่ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์ในการนำมาทำบล็อก (ผมคิดว่าเหล่านี้มันเป็น Basic Skill ของมนุษย์ยุคนี้นะ สำหรับการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เนต ทุกคนทำได้) ... โดยอีกนัยนึง มองอย่างง่ายๆคือ การ "คลุกวงใน" เพื่อเข้าไปรวบรวม หาข้อมูลของจริง เพื่อนำมาวิเคราะห์ นำมาต่อยอดทางความคิดของผม

สามเยือนกระท่อมหญ้า (ค้นพบกุนซือคนสำคัญ)

หากได้ดูสามก๊ก ตอนนี้เหมือนผมกำลังจะตั้งก๊ก (เป็นเล่าปี่ อิอิอี๊ 555+) ผมต้องออกตามหากุนซือ ต้องหาเหล่ายอดขุนพลแม่ทัพผู้กล้า เพื่อมาช่วยให้งานใหญ่สำเร็จผล เพื่อบรรลุในปณิธานที่ตั้งไว้ คือการฟื้นฟูราชวงศ์ฮั่น เชิดชูฮ่องเต้ ... แม้เราจะเป็นเีพียงลูกคนตกยากแต่เราสืบเชื้อสายราชวงศ์ฮั่น ... เราต้องรวบรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง เพื่อสร้างความสุขให้ชาวประชาให้ได้  (พอก่อนนะ เด้วจะยาวจนกลับบ้านไม่ถูก)

ดังนั้นภารกิจคลุกวงในของผมก็เริ่มขึ้น จากการเข้าไปสอบถาม เข้าไปร่วมกลุ่มกับพวกเด็กๆทาง Facebook ของเค้า และเหมือนสวรรค์มีตา ทำให้ผมได้รู้จัก กับ คุณ Art (Art Amarin) ผู้เป็นอีกหนึ่งแฟนพันธุ์แท้ตัวยงของวงการ Cover Dance , โดยคุณอาท เป็นเจ้าของ "artscesa - Channel" บน Youtube ที่จะตามถ่ายคลิปการประกวดเต้น งานแข่งขันเต้นโคฟเวอร์แดนซ์ต่างๆ ซึ่งคุณอาทไปทำเองด้วยใจรัก ไม่มีใครจ้าง ...  ผมได้รับการชี้แนะ ให้ไปคุยกับคนนู้นคนนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการ ผู้อยู่เบื้องหลังวงการ Cover Dance จากคำแนะนำของคุณ Art (หากไม่มีคุณอาท, v-cov.com คงไม่เป็นรูปเป็นร่างได้ขนาดนี้) ผมจึงเชิญชวนคุณอาทมาร่วมก๊ก ... เออหมายถึง ร่วมทีม "V-Cov Team"

เมื่อการโคจรมาพบกัน ระหว่าง 1 ผู้หลงใหลในการทำเว็บบล็อก และ 1 ผู้หลงใหลในการถ่ายวีดีโอ Cover Dance ... ทำให้ Project "V-Cov" ได้เริ่มต้นขึ้น ก็ด้วยประการ ฉะนี้แล ...

ทำไมถึงเป็น "Cover Dance"

"ผมรู้สึกว่า เด็กๆชาวโคฟ เค้าเหมือนกับผมนะ" - การมองดูคลิปที่เด็กๆ ที่น้องๆเค้าฝึกซ้อมเต้นกัน ผมสัมผัสได้ถึงอารมณ์ ความรู้สึก จิตวิญญาณ ที่พวกเค้ามีในการเต้น พวกเค้ามีความมุ่งมั่น มีความทุ่มเท คนที่ไม่รักจริงทำไม่ได้แน่ๆ ... ที่สำคัญคือพวกเค้าเริ่มต้น ศึกษาการเต้นด้วยตัวเองของพวกเค้าเอง ค่อยๆหัด ค่อยๆแกะท่าแต่ละท่า เริ่มจาก 0 โดยดูจาก Idol มือโปรมืออาชีพทั้งหลายเป็นแบบอย่าง ... สิ่งต่างๆเหล่านี้ แม้ผมจะไม่เคยพบ ไม่เคยไปเจอด้วยตาของตนเองจริงๆ เพียงแค่ได้เห็นจากการดูคลิปวีดีโอต่างๆของพวกเค้า ... มันทำให้เกิดความรู้สึกว่าน้องๆกับผมเหมือนกัน ต่างกันแค่เพียงว่า "น้องๆชาวโคฟเค้าเต้น ส่วนผมทำ Blog" ... เริ่มต้นจากความรักความชอบ แล้วไล่ล่าตามความฝันด้วยตัวของตัวเอง ผมถึงคิดสโลแกนของบล็อกว่า "V-Love V-Dream V-Dance"

----------------------------------------------------------------

ยกระดับจาก "Pro" เป็น "Master"

การทำบล็อกครั้งนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญครั้งใหญ่ สำหรับตัวผมเอง ทำให้ได้รับความคิด ได้รับมุมมอง ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ผมคิดว่ามันทำให้ ตัวเองรู้สึกอัพเกรดจาก "Pro Blogger" เป็น "Blog Master"
(อ่านช่วงอัพเกรดตัวเองจาก "Blogger" ฝึกหัด เป็น "Pro Blogger")

ผมได้ติดตามบทความเกี่ยวกับการทำบล็อกของผู้รู้ ผู้ประสบความสำเร็จ หลายคนในวงการการทำ Blog .. แม้ผมจะรู้สึกยินดีและตื้นเต้นไปกับพวกเค้า แต่ข้อหนึ่งที่ผมมีความเห็นแตกต่างจากเหล่าบรรดาผู้รู้เหล่านั้น คือ ผมคิดว่า "รายได้" ไม่ใช่สิ่งเดียวเท่านั้นที่จะชี้วัดความเป็น Master ได้ (แต่ใครอยากสนับสนุนผมเรื่องรายได้ ก็ยินดีนะครับ 555+) ... การที่ผมคิดว่าตัวเองเป็น Blog Master จึงไม่ได้หมายความว่า ผมมีรายได้จากเว็บบล็อกของผม ผมไม่ได้ทำบล็อกเพื่อหวังรายได้ .. แต่ผมคิดว่า การที่ผมสนุก ผม Enjoy ผม Happy ในแต่ละบล็อกที่ผมสร้างขึ้น และเมื่อผลงานที่ทำออกมา ผมคิดว่าผมชอบนะ ถูกใจผมทีเดียว (คิดเอง ทำเอง ชื่นชมผลงานตัวเอง .. ฮาฮา) ถึงแม้จะไม่มีใครเห็นด้วยหรือชื่นชมกับผลงานของผมก็ตาม ... แต่ผมก็จะยังคงทำมันต่อไป


มีคนเคยกล่าวไว้ว่า
" หากคุณใช้สมอง ที่ไร้หัวใจ ... คุณจะได้ความสำเร็จ ที่ไร้ความสุข "

JoJho (Blog Master)
V-Cov.com - Founder

อ่านบันทึกการทำ Blog ของ JoJho

(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 1 : เริ่มต้นหัดเขียนบทความ
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 2 : ลองหัดทำ Amazon สายคุณภาพ
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 3 : เริ่มขยับก้าวสู่มืออาชีพ
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 4 : ทำ Amazon แบบ Failed Failed
(บันทึก) การทำ Blog ตอนที่ 5 : ก้าวสู้ความเป็น Blog Master







"ผมทำเว็บ ด้วยใจรัก ด้วยความชอบ และ ด้วยความสนุกครับ"- JoJho คนทำเว็บนอกคอก








About Us

JoJho Problog JoJho ProBlog : บริการ รับทำ Blogger รับทำ SEO , สร้างเว็บ ด้วย Blog ในระดับคุณภาพ พร้อมทำการโปรโมท ให้เว็บบล็อกของท่านติดอันดับการค้นหาใน Google ... ช่วยคิดและนำเสนอ Keyword โดยวิเคราะห์ จากคู่แข่งในกลุ่มตลาดเดียวกัน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการทำ Seo ... พร้อมด้วยการช่วยแนะนำการเขียนบทความ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ชมเว็บ จัดหารูปแบบเว็บ ที่ Design ทันสมัยให้เหมาะสมกับเนื้อหา พร้อมปรับแต่ง Gadget และ Image ต่างๆให้ อย่างลงตัว ...

เพจติดต่องานทำเว็บ

เพจคนทำเว็บนอกคอก