ทดสอบการทำวีดีโอคลิปครั้งแรก


ผมลองหัดทำคลิปวีดีโอดู คลิปนี้เป็นคลิปแรกนะครับ เอาหลานชาย (ลูกของเพื่อนบังเกิดเกล้า) มาเป็นพรีเซนเตอร์ ฮาฮา น่ารักมาก น้องอิคคิว เป็นการอัพโหลดขึ้น Youtube เป็นครั้งแรกด้วย ปกติดูอย่างเดียว ไม่เคยอัพขึ้น ครั้งนี้เป็นโอกาสดีลองหัดดูสักหน่อยจะเป็นไร ... ก็เด็กมันน่ารักอ่ะ

โปรแกรมที่ใช้ทำ
1. Corel VideoStudio 12 ใช้ทำวีดีโอ
2. Sound Forge Pro 10.0 สำหรับใช้ในการตัดต่อทำเสียงเพลง

เด็กแกะส้ม (Orange Peeling by IKKYU)


แกะส้ม โดย น้องอิคคิว (อายุ 1 ปี 7 เดือน)
Orange peeling by IKKYU (1 Year 7 Months Old Kid)

หมายเหตุ : ถ้าถามว่าเคยใช้โปรแกรม Corel VideoStudio 12 กับ Sound Forge Pro 10.0 หรือเคยอ่านหนังสือศึกษามาก่อนมั๊ย ... ก็ต้องตอบด้วยความสัจจริงเลยว่า ผมพึงจะรู้จักกับ 2 โปรแกรมนี้ครั้งแรก (รู้จักในวันที่เริ่มทำคลิปน้องอิคคิวนี่แระครับ) .. ผมแค่หาข้อมูลว่า ใช้โปรแกรมทำคลิปวีดีโอตัวไหนดี ก็ลองหาโหลดมา 4-5 ตัว แล้วลองเปิดโปรแกรมเล่นไปมั่วๆดู ปรากฎว่า ถูกใจ Corel Video เลยลองผิดลองถูกมั่วไปมั่วมา (ไม่ได้อ่าน หรือ เปิดคู่มืออะไรเลย) จนกลายมาเป็น คลิป "เด็กแกะส้ม"

และด้วยความรู้จากการเคยใช้โปรแกรม 2 ตัวนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ก็เลยได้ผลงานคลิปตัวที่สองออกมา เป็นไฟล์เสียงธรรมะ อธิบายธรรมะแบบมันส์ๆ โดย อ.วรภัทร์ มาใส่ใน Blog DhammaForWho ของตัวเอง

"ถอดรหัสธรรมะ" สอนธรรมะแบบมันส์ๆ






"ผมทำเว็บ ด้วยใจรัก ด้วยความชอบ และ ด้วยความสนุกครับ"- JoJho คนทำเว็บนอกคอก








About Us

JoJho Problog JoJho ProBlog : บริการ รับทำ Blogger รับทำ SEO , สร้างเว็บ ด้วย Blog ในระดับคุณภาพ พร้อมทำการโปรโมท ให้เว็บบล็อกของท่านติดอันดับการค้นหาใน Google ... ช่วยคิดและนำเสนอ Keyword โดยวิเคราะห์ จากคู่แข่งในกลุ่มตลาดเดียวกัน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการทำ Seo ... พร้อมด้วยการช่วยแนะนำการเขียนบทความ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ชมเว็บ จัดหารูปแบบเว็บ ที่ Design ทันสมัยให้เหมาะสมกับเนื้อหา พร้อมปรับแต่ง Gadget และ Image ต่างๆให้ อย่างลงตัว ...

เพจติดต่องานทำเว็บ

เพจคนทำเว็บนอกคอก